GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11
CUỐN SÁCH: NÂNG CAO NĂNG LỰC – PHẨM CHẤT
NGƯỜI THẦY, NGƯỜI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM ĐÁP ỨNG YÊU CẨU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC
Kính thưa các thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh sự cống hiến miệt mài của các thầy cô giáo. Hôm nay, thư viện trường Tiểu học Thanh Thủy trân trọng giới thiệu tới các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh cuốn sách “Nâng cao năng lực, phẩm chất người Thầy, người giáo viên chủ nhiệm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục”.
Cuốn sách được in trên khổ giấy 16x24 cm, với 407 trang do nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội ấn hành vào năm 2023.
Kính thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Người Thầy luôn luôn có vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi cá nhân, cộng đồng, đất nước. Trong tác phẩm “ Thế giới như tôi thấy” của Albert Einstein có đoạn viết:“ Bục giảng thì nhiều nhưng thầy giỏi và cao quý thì hiếm. Giảng đường thì nhiều và rộng, nhưng số người trẻ tuổi thành thật khao khát chân lý và lẽ công bằng thì ít. Tạo hóa hào phóng vung ra vô số sản vật, nhưng chỉ hy hữu mới sản sinh ra vài hạt giống tốt.”
Trong công cuộc đổi mới giáo dục hiện nay đang đòi hỏi người thầy nói chung và người giáo viên chủ nhiệm nói riêng phải không ngừng được nâng cao – phẩm chất, phải trở thành những vị“Sư hinh”( Người Thầy cao quý).
Tác giả: PGS.TS: Đặng Quốc Bảo
Nơi sản xuất: Hà Nội
NXB: ĐHQG Hà Nội
Năm xuất bản: 2023
Khổ sách: 16x24cm
Cuốn sách“Nâng cao năng lực, phẩm chất người Thầy, người giáo viên chủ nhiệm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục”. Cuốn sách lĩnh hội ý tưởng của đổi mới giáo dục, kế thừa thành quả các quý hữu đi trước từng bàn luận về vấn đề người Thầy và tiếp thu kết quả bàn luận về tam hóa giáo dục do Viện Trí Việt tổ chức những năm vừa qua, xây dựng tập tư liệu này, bàn luận vấn đề “ Nâng cao
|
|
năng lực – phẩm chất người Thầy, người giáo viên chủ nhiệm”.
Nội dung cuốn sách gồm 8 chương:
Chương 1: Người Thầy xưa và nay cùng tiến trình đổi mới giáo dục.
Chương 2: Những yêu cầu về năng lực sư phạm và con đường nâng cao năng lực sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Chương 3: Phương pháp dạy học theo tiếp cận phát triển năng lực.
Chương 4: Kiểm tra, đánh giá theo tiếp cận phát triển năng lực.
Chương 5: Hoạt động trải nghiệm: Cách tiếp cận giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
Chương 6: Năng lực tổ chức và quản lý lớp học hiệu quả của giáo viên chủ nhiệm.
Chương 7: Nâng cao năng lực giao tiếp - ứng xử sư phạm cho giáo viên chủ nhiệm.
Chương 8: Đặc điểm phát triển tâm lý của lứa tuổi học sinh.
Cuốn sách đã được lưu tại Thư viện của Trường Tiểu học Thanh Thủy.Trân trọng kính mời các Thầy cô giáo và các em học sinh tới thư viện đọc sách.